Giải pháp: Có thể tìm kiếm lợi nhuận từ pin nhiên liệu?



Bloom Energy, một công ty Hoa Kỳ có trụ sở tại thung lũng Silicon và chuyên sản xuất pin nhiên liệu, mới đây thông báo họ đã đi được một nửa chặng đường đến đích là thu được lợi nhuận. Hiện nay, cứ 6 tháng, công ty này tăng gấp đôi doanh thu và sản lượng pin nhiên liệu. 

pin nhien lieu
Hệ thống pin nhiên liệu do công ty Bloom Energy sản xuất
 Bloom Energy là công ty được thành lập 10 năm trước đây và là một ví dụ điển hình về một doanh nghiệp sản xuất công nghệ sạch. Công ty này có thể là một đối thủ rất tiềm năng trong lĩnh vực phân phối các hệ thống năng lượng mới. Tuy nhiên Bloom Energy vẫn cần thêm nhiều vốn để phát triển qui mô sản xuất. Mới đây công ty này đã phát hành thêm lượng cổ phiếu trị giá 150 triệu USD, nâng tổng số vốn của công ty lên 800 triệu USD.

Thực tế thì Bloom Energy đang phát triển rất nhanh. Như đã nêu ở trên, công ty tăng gấp đôi doanh thu và số lượng các hệ thống pin nhiên liệu lắp đặt cho khách hàng. Thách thức lớn nhất hiện nay của công ty là làm sao phát triển cành nhanh càng tốt, đồng thời giảm chi phí sản xuất đế sớm đạt điểm hòa vốn và sau đó là phát sinh lợi nhuận.

Bloom Energy chuyên sản xuất các hệ thống pin nhiên liệu sử dụng khí thiên nhiên hoặc khí sinh học và oxy cùng với một số loại hóa chất khác để tạo ta phản ứng điện hóa nhằm mục đích sản xuất điện năng. Khách hàng mua các hệ thống pin nhiên liệu của Bloom Energy nhằm cung cấp thêm điện năng cho doanh nghiệp của họ, đồng thời hưởng ứng việc hạn chế phát thải khí CO2 bằng cách sử dụng năng lượng sạch.

Các công ty lưu trữ và quản lý dữ liệu trong những năm vừa qua đã trở thành thị trường rất quan trọng đối với Bloom Energy. Công ty đã đã phát triển riêng một chi chánh để tập trung phục vụ cho đối tượng khách hàng quan trọng này, trong đó có cả Apple và eBay. Một trong những lý do chính để các công ty quản lý và lưu trữ dữ liệu quan tâm đến công nghệ pin nhiên liệu là công nghệ này có thể giúp họ giảm bớt sự lệ thuộc vào lưới điện và do đó hạn chế bớt những ảnh hưởng nặng nề khi bị mất điện lưới. Hãng eBay thậm chí đã chuyển qua sử dụng điện lưới làm hệ thống nguồn dự phòng, còn hệ thống nguồn chính là do pin nhiên liệu đảm trách.

Quý II/2012 là một quý sản xuất thành công đối với Bloom Energy, công ty mới động thổ xây dựng một nhà máy ở bờ biển phía Đông nước Mỹ và lên kế hoạch cung cấp số lượng pin nhiên liệu có thể cung cấp đến 30 MW cho công ty cung cấp điện tại địa phương là Delmarva Power & Light.


Responses

0 Respones to "Giải pháp: Có thể tìm kiếm lợi nhuận từ pin nhiên liệu?"

 

More infomations

Mọi thông tin liên lạc và trao đổi liên kết xin vui lòng gọi tới số 
0979763682
Hoặc liên hệ qua :
  • Yahoo : casauden_37
  • Skype : suachuamaytinhhn
  • Email : hoang.vietfix@gmail.com

Hoang's Blog

Blog được biên soạn bởi HoangNguyen, mọi góp ý xin vui lòng gửi mail tới địa chỉ : hoang.vietfix@gmail.com. Xin chân thành cảm ơn mọi sự đóng góp của quý bạn đọc.
Hướng tới một cộng đồng Bloger Viet Nam chuyên nghiệp hơn, văn minh hơn và đa dạng hơn về nội dung.

Giờ Việt Nam

Lên đầu trang Copyright © 2010 HoangNguyen's Blogspot